Trang thông tin điện tử
UBND xã Trà Phong
Trang chủ
GIỚI THIỆU
Tin tức - Sự kiện
Tài liệu ISO
Thủ tục hành chính
KIẾN TRÚC CQĐT 3.0
Liên hệ - góp ý
vi deo sự kiện
Toggle navigation
Đăng nhập
|
Trang chủ
GIỚI THIỆU
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
Đảng ủy
HĐND xã
UBND xã
Mặt trận - đoàn thể xã
Công an xã
Tin tức - Sự kiện
Tin chính trị
Tin An ninh - Quốc phòng
Tin Kinh Tế
Tin Văn hóa - Xã hội
Tin chuyển Đổi số
Tin Đa Phương Tiện
Tin khác
Tài liệu ISO
Quy trình bắt buộc
Thủ tục hành chính
Quyết định công bố TTHC
TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
THÔNG BÁO TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ
KIẾN TRÚC CQĐT 3.0
Tin Kiến trúc CQĐT 3.0
Văn bản Kiến trúc CQĐT 3.0
Liên hệ - góp ý
vi deo sự kiện
Đăng nhập
Thứ bảy, 26/04/2025
-
23
:
39
:
43
XÃ TRÀ PHONG, HUYỆN TRÀ BỒNG, TỈNH QUẢNG NGÃI
Công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo phát sinh trong năm
Thông tin
Các bước
Hồ sơ
Lịch sử
TTHC liên thông
Yêu cầu
Góp ý
Cơ quan ban hành
Loại thủ tục
LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI
Số hồ sơ
Lĩnh vực
Cách thức thực hiện
Trực tiếp Dịch vụ bưu chính
Thời hạn giải quyết
07 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận giấy đề nghị của hộ gia đình.
Đối tượng thực hiện
Công dân Việt Nam, Người Việt Nam định cư ở nước ngoài, Người nước ngoài
Cơ quan trực tiếp thực hiện
UBND XÃ TRÀ PHONG
Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ
Kết quả thực hiện
Quyết định công nhận danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo phát sinh.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
Thông tư 17/2016/TT-BLĐTBXH Hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020 Thông tư 14/2018/TT-BLĐTBXH Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28/6/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hằng năm theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020
Cơ quan có thẩm quyền quyết định
Cơ quan được ủy quyền
Cơ quan phối hợp
Mức độ
TTHC chưa cung cấp DVCTT
Văn bản quy định lệ phí
Tình trạng hiệu lực
Đã có hiệu lực
Ngày có hiệu lực
Không có thông tin
Ngày hết hiệu lực
Không có thông tin
Phạm vi áp dụng
File đính kèm
Trình tự thực hiện
Bước 1. Hộ gia đình có giấy đề nghị xét duyệt bổ sung hộ nghèo, hộ cận nghèo (theo Phụ lục số 1a ban hành kèm theo Thông tư số 14/2018/TT-BLĐTBXH ngày 26/9/2018 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận, xử lý; Bước 2. Ủy ban nhân dân cấp xã chỉ đạo Ban giảm nghèo cấp xã lập danh sách các hộ gia đình có giấy đề nghị (theo Phụ lục số 2a ban hành kèm theo Thông tư số 17/2016/TT-BLĐTBXH ngày 26/8/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và tổ chức thẩm định theo mẫu Phiếu B (theo Phụ lục số 3b ban hành kèm theo Thông tư số 17/2016/TT-BLĐTBXH ngày 26/8/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội); báo cáo kết quả thẩm định và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định công nhận danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo phát sinh; niêm yết công khai danh sách tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã; Thời gian thẩm định, xét duyệt và ban hành Quyết định công nhận danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo phát sinh không quá 07 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận giấy đề nghị của hộ gia đình. Trường hợp không ban hành Quyết định công nhận thì cần nêu rõ lý do; Hằng tháng, Ủy ban nhân dân cấp xã tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện số lượng hộ nghèo, hộ cận nghèo phát sinh trên địa bàn (nếu có) để Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổng hợp danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo phát sinh trong năm.
Thành phần hồ sơ
01 bộ, gồm Giấy đề nghị xét duyệt bổ sung hộ nghèo, hộ cận nghèo (theo mẫu tại Phụ lục số 1a ban hành kèm theo Thông tư số 14/2018/TT-BLĐTBXH ngày 26/9/2018 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội).
Số bộ hồ sơ
Mẫu đơn, mẫu tờ khai
Mẫu đơn, mẫu tờ khai
Văn bản quy định
/upload/2006944/20250106/c489d7f203659a7d2a602684af681b040_20220803192301.docx
STT
Tên thủ tục hành chính
Cơ quan ban hành
Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC